Ít nhất 85% người dân, doanh nghiệp hài lòng về thủ tục hành chính

15:27 - Thứ Năm, 09/02/2023 Lượt xem: 3252 In bài viết

Xác định rõ việc cải cách thủ tục hành chính là giải pháp quan trọng nhằm xử lý kịp thời, công khai, đầy đủ, đúng quy định các chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động và nhân dân, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Kế hoạch số 3870/ KH-BHXH về công tác cải cách hành chính năm 2023.

Thông qua nhiều biện pháp được triển khai, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặt mục tiêu năm 2023, toàn ngành đơn giản hóa tối thiểu 20% số quy định và cắt giảm tối thiểu 20% chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh tại các văn bản đang có hiệu lực thi hành tính đến hết ngày 31-5-2020; bảo đảm 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được tiếp nhận, giải quyết không phụ thuộc vào địa giới hành chính (trừ trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu phải kiểm tra thực địa, đánh giá, kiểm tra, thẩm định tại cơ sở). Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan bảo hiểm xã hội về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 85%.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top